CÓ NÊN MUA CHĂN ĐIỆN HAY KHÔNG?

Những năm gần đây chăn điện ngày càng trở nên phổ biến trong đời sống của người Việt Nam, trên thế giới chăn điện đã có từ rất lâu tại các nước có khí hậu lạnh. Việc nên hay không nên dùng chăn điện vẫn là nỗi boăn khoăn của không ít người tiêu dùng, từ những nguồn thông tin trong nước và quốc tế chúng tôi đã tổng hợp lại để giúp khách hàng có cái nhìn khách quan, từ đó có sự lựa chọn chính xác nhất cho bản thân cũng như cho gia đình của mình.


Một số mẫu chăn điện Hàn Quốc


LỊCH SỬ RA ĐỜI CHĂN ĐIỆN

Chăn điện đầu tiên trên thế giới được phát minh vào năm 1912 bởi một bác sĩ người Mỹ tên Sidney I.Russel. Đây là hình thức đầu tiên của một chiếc chăn điện, được trải trên giường nằm và phủ lên một lớp chăn, có tác dụng làm nóng từ dưới lên. Tuy nhiên vẫn có một số tranh chấp thông tin về chiếc chăn điện đầu tiên được giới thiệu, có luồng thông tin cho rằng vào năm 1930 chiếc chăn điện đầu tiên được giới thiệu bởi Samson United Corporation. Tuy nhiên lại có luồng tin vào năm 1937 chiếc chăn điện đầu tiên có dạng như  chiếc gối ngủ đã được giới thiệu tại Mỹ.

NGUYÊN TẮC HOẠT ĐỘNG

Chăn điện hoạt động trên nguyên tắc điện năng được chuyển hóa thành nhiệt năng thông qua một hệ thống sưởi an toàn. Bộ điều khiển nhiệt độ có tác dụng đảm nhiệm việc điều chỉnh nhiệt độ trong chăn. Chăn điện hiện đại ngày nay sử dụng sợi carbon để truyền dẫn nhiệt, các dây dạng này ít cồng kềnh bên cạnh đó sợi carbon cũng được sử dụng để làm nóng ghế các dòng xe cao cấp.

Chăn điện hiện đại ngày nay có cơ chế tự động ngắt khi chăn quá nóng hoặc sẩy ra sự cố bắt lửa, các dòng chăn được sản xuất trước 2001 có thể không có cơ chế này.

ĐỐI TƯỢNG NÀO KHUYẾN CÁO KHÔNG NÊN SỬ DỤNG CHĂN ĐIỆN

Cũng giống như bất kỳ thiết bị điện nào khác, việc này tuy không xẩy ra thường xuyên đấy là việc hoạt động không đúng của bộ điều khiển nhiệt độ, chăn bị chụm lại gây ra hiện tượng quá nóng hoặc vì một lý do nào đấy mà sợi dẫn nhiệt bị hỏng. Tuy không ở mức độ nguy hiểm nhưng với những đối tượng không có khả năng ý thức, những người không có phản ứng với nhiệt độ thì không nên sử dụng chăn điện.

CHĂN ĐIỆN CÓ AN TOÀN VỚI PHỤ NỮ CÓ THAI ?

Trên một số diễn đàn quốc tế nói về chủ đề này, một số người nói rằng “nó hoàn toàn không có vấn đề gì”, một số người nói “sẽ không sử dụng”, một số người thì nói “hãy hỏi bác sĩ của bạn”. Đến nay vẫn chưa có một bằng chứng thuyết phục nào để kết luận rằng phụ nữ có thai không nên sử dụng chăn điện. Tuy nhiên để hoàn toàn yên tâm, nếu có sự dụng bà bầu nên bật chăn điện sưởi ấm trước từ 30 phút đến một tiếng trước khi tắt nó khi lên giường.

TÔI CÓ THỂ SỬ DỤNG CHĂN ĐIỆN VỚI MÁY TRỢ TIM KHÔNG ?

Nhiều hiệp hội nổi tiếng, các bệnh viện và bác sĩ nói chăn điện đã không được chứng minh là gây hại cho máy trợ tim hoặc làm ảnh hưởng đến chức năng của máy.

NHỮNG NGƯỜI BỊ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG CÓ NÊN SỬ DỤNG CHĂN ĐIỆN ?

Có một số cảnh báo những người bị bệnh tiểu đường không nên sử dụng chăn điện, lý do cho nguyên nhân này là những cảnh báo về sự vô cảm với nhiệt độ, bệnh nhân bệnh tiểu đường thường xuyên mất một số cảm giác ở chân hoặc tay. Với những đối tượng này nên bật sưởi trước khoảng nửa tiếng, sau đó rút điện trước khi leo lên giường.

NÊN MUA CHĂN ĐIỆN Ở ĐÂU ?

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều dòng chăn điện, chăn điện liên doanh sản xuất trong nước, chăn điện nhập khẩu. Chăn nhập khẩu thì có của Nhật, Hàn Quốc, mỗi nước lại có nhiều dòng sản phẩm thương hiệu khác nhau.

Đối với dòng sản phẩm chăn điện Hàn Quốc nói riêng, một gợi ý cho địa chỉ uy tin bán và phân phối dòng sản phẩm chăn điện Hàn Quốc Daewon tại địa chỉ số 40 ngõ 94 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội. Sản phẩm được nhập khẩu đồng thời được kiểm định chất lượng bởi tập đoàn dệt may Việt Nam.

THÔNG SỐ CHĂN SƯỞI HÀN QUỐC DAEWON
Kích thước: 1,35 x 1,8m
Điện áp: 220v - 60hz
Công suất: 100w
Trọng lượng: 2,0 ~ 2,5kg
Chất liệu: cotton, giả da


Giá bán 700.000VND/Sp
Miễn phí giao hàng khu vực nội thành

Bảo hành: Đổi, trả hàng trong vòng 7 ngày đối với trường hợp sản phẩm có lỗi của nhà sản xuất. Bảo hành 12 tháng đối với bộ điểu khiển nhiệt độ.

Liên hệ mua sản phẩm chăn điện Hàn Quốc:
Đ/c: Số 40 ngõ 94 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Đ/t: 043.8311.223 – 0973.498.385.